ถอนใจค่ะ เฮ้ออ อาหารสมัยนี้ ไม่อย่างใตอย่างหนึ่งก็เข้ามาเจอและทานกันในชีวิตประจำวัน ส่วนมากพวกเราจะทราบกันแล้วและลืมกันไป บางทีโอกาสไม่อำนวย นึกถึงแต่ความสะดวก รวดเร็วก็มี และแน่นอน ความอร่อย อย่างไอศครีมของโปรด ฉันนะคะอดไม่ได้เลย แต่เพื่อสุขภาพมาช่วยกันเลี่ยงดีกว่า อย่าเรียกว่า “อด” เลยเนอะ มันทารุณไปค่ะคุณผู้อ่าน ยังยิ้มได้ปลอบใจตัวเองเช่นขนมปังโฮลวิทก็ชอบนะคะ ทานอยู่ทุกวัน – ไดอารียอดรัก

การกินมากเกินไปทำให้เพิ่มไขมันให้กับร่างกายอยู่แล้ว แต่มีอาหารหลายรายการที่ทำให้คุณอ้วนมากกว่าปกติ อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่มีแคลลอรี ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เกลือ และโซเดียมในปริมาณสูง เช่นอาหาร 10 กินแล้วอ้วน ดังต่อไปนี้

1.มันบด อุดมไปด้วยครีมและเนย มันบด 1 ถ้วยให้ปริมาณ 200 แคลลอรี

2. ขนมหวาน ประกอบไปด้วยน้ำตาลและไขมัน ขนมหวานอบเช่น โดนัท เค้ก แยมโรลมีน้ำตาลและคาร์โปไฮเดรต แถมยังมีแคลอรีสูง

3. ไอศครีม มีไขมัน น้ำตาล และแคลลอรีสูง หลีกเหลี่ยงมาทานไอศครีมผลไม้จะดีกว่า

4. มันฝรั่งทอด เป็นอาหารที่ทำให้อ้วนที่สุด เพราะประกอบทั้งโซเดียม ไขมัน น้ำตาล ซึ่งไม่ใช่แค่มีแคลลอรีสูง แต่ยังมีสารเสริมแต่งรสชาติซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพ

5.เนื้อปรุงสุก เช่นฮอดดอก ไส้กรอก และอาหารเนื้อต่างๆ มีไขมันและโซเดียมสูง

6. อาหารฟาสต์ฟู้ด อาหารทอดไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังมีไขมันสูง ถ้ายังเพิ่มขนมปังเข้าไปด้วยจะเพิ่มคาร์โบไฮเดรตเข้าไปทำให้อ้วนอีก

7. น้ำโซดา มีน้ำตาล โซเดียม และแคลอรีสูง และไม่มีคุณค่าสารอาหารใดๆ เลย

8. นมไม่พร่องมันเนย ถึงแม้ว่าแคลเซียมที่อยู่ในนมจะทำให้ดีต่อกระดูก แต่นมไม่พร่องมันเนยมีไขมันสูง ดังนั้นควรดื่มนมพร่อมมันเนยดีกว่า

9.ขนมปังที่ไม่ขัดขาวมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูง จึงควรหันมาทานขนมปังโฮลวีท

10. กาแฟปั่น กาแฟปั่นหรือ Frappuccino 1 แก้วมีไขมัน 39 กรัม ดังนั้นควรกินกาแฟร้อนธรรมดาจะดีกว่า

เมื่อรู้ว่าอาหารเหล่านี้ กินแล้วอ้วน เราก็ควรหลีกเหลี่ยงก่อนที่จะมีไขมันมากไปในร่างกายนะคะ

ขอบคุณ MSN

 

Advertisements