เพื่อนซี้ของฉันเอามาแชร์ให้ฟังว่า เธอกลุ้มใจและท้อเพราะ แฟนชอบเล่นสื่อออนไลน์ทุกชนิด มีหลาย user name แม้เธอจะอดทนมาได้ระยะหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น FB  Twitter Foursquare hI5 และอีกหลายจำพวกที่ไม่รู้จัก แฟนเธอจัดไป และมีแนวโน้มว่าจะเล่นไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากเขาเป็นคนชอบเขียนBlog อยู่กับคอม และง่ายๆเหตุผลที่เขาบอก Blogของเขาจำเป็นต้อง link ไปทุกๆชนิดของสื่อ ฟังดูก็มีเหตุผลดี แต่ที่มันชวนให้ฉันแปลกใจก็คือเรื่องใน Blog ของเขาที่เขียนมันไม่สร้างสรรค์เอาเลย และไอ้อันที่สร้างสรรค์ก็ดันไม่linkไป ฉันอยากกระซิบบอกเพื่อนฉัน แต่พยายามหาโอกาสเหมาะๆ ก็สื่อสมัยนี้ พอโพสเสร็จก็เปิดโอกาสให้วิภาควิจารณ์คุยกันกด like กด follow กด add กันไปทันที แน่นอนเป็นใครก็ระแวง ฉันไม่โทษเธอ ที่เธอโกรธและน้อยใจแฟน สมัยนี้คุยกัน รู้จักกันง่ายดาย เบอร์โทร อีเมล แผนทีบ้านช่องมันlinkกันไปหมด จริงไหมคะ แล้วสาวๆไม่สาวก็เยอะฟังแล้วฉันก็รู้สึกเห็นใจเพื่อนจริงๆ ท่าทางเธอใกล้หมดความอดทน ฉันเองก็ได้แต่ปลอบกันไป หากมีแฟนหรือสามีไม่เล่นของพวกนี้นับว่าโชคดีนะคะ และหากคุณไม่รู้ว่ามันlinkกันไปได้ไกลแค่ไหนก็จะดี มันแพร่กระจายไปเหมือนโรคติดต่อ ไม่รู้ก็ดีไปอีกแบบ หากรู้แล้วเล่นเอามึนไปหมดเพราะคุณแคร์เขามาก คุณก็ปวดใจ…..โลกไซเบอร์มีคุณอนันต์แต่ก็โทษมหันต์ สำคัญต้องใช้ให้เป็น!!จึงขอเตือนบรรดานักท่องไซเบอร์ทั้งหลาย หากคุณมีคนที่คุณรักแล้ว คุณจะเสียของรักไปหมดหากคุณหมกอยู่กับโลกเหล่านี้เสาะแสวงหาไปเรื่อยๆและทำให้คนที่คุณรักสะเทือนใจ !!!

วันนี้ขอเอาตัวอย่างที่ไปเก็บข้อมูล ถามตอบมาแต่ละblogเผื่อไปโดนใจใครจริงๆ ในสถานการณ์คล้ายๆกัน ขอบคุณ blog หลายๆอันมา ณ โอกาสนี้

ถาม – เพื่อนๆคิดยังไงคะ เรามี fb เหมือนกันแต่เขาไม่เห็นกด like รูปเรา เอาแต่กด like รูปสาวๆเพื่อนๆคิดว่าเราควรพูดกับเขาดีไหมว่าไม่ชอบ หรือคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ต้องพูดก็ได้ เราไม่ได้ไป like รูปหนุ่มๆไหนเลย รู้สึกแย่จัง แฟนคนนี้ไปมาหาสู่กันเกือบปีแล้ว

ตอบ- ถ้าเป็นแฟนกันแล้วและคุณไม่ชอบก็ควรบอกกล่าวให้เค้ารู้ค่ะว่าคุณรู้สึกอย่างไร ?? ในลิซ แฟนเราก็มีสาวเหมือนกัน บางทีเค้าก็เข้าไปกดไลค์ แต่เราเฉยๆค่ะ มันไม่เหมือนกันในแต่ล่ะคู่ ที่ไม่หึง เพราะ รู้พาสเวิดเค้า จะเข้าไปเมื่อไรก้อได้ แต่ไม่ทำค่ะ เพราะ เชื่อใจ ไว้ใจ แต่ถ้ามีอะไรไม่พอใจ จะบอกเลยไม่เก็บไว้ค่ะ

ตอบ -มีเคืองอะค่ะ..แบบนี้ต้องมีเคลียร์อ่ะ ..ถ้าเป็นเพื่อน หมายถึงเพื่อนจริงๆนะค่ะ ไม่ใช่สาวๆที่เจอในเนทแล้วมาเรียกว่าเพื่อน อันนี้ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเค้าเป็นเพื่อนกัน ..แต่ถ้าแค่รายชื่อในเฟส ไม่รู้จักกันมาก่อน…มีเคลียร์แน่นอนค่ะ!!!!!

ตอบ-อาการเดียวกันเลยค่ะ   แต่เพิ่งเป็น ไม่นาน ตอนแรกเค้าบอกขอแอด หลานๆ เรา ที่เมืองไทยหน่อย  ต่อจากนั้น ก็เริ่ม แอด เพื่อนๆ หลาน  เพื่อน เพื่อน หลาน   ใจจริง ไม่อยากหึง เพราะ  เค้าอยู่ที่เยอรมัน  แล้วไม่เคยไปเที่ยวเมืองไทยเลย เคยถามว่าแอด ทำไม  เค้าก็ตอบว่า ก็แอด เฉยๆ  ชอบรูปไหน ก็คลิก ไล่  ไป เรื่อยๆ ตอนนี้ก็ทำใจไว้แล้ว ถ้าหาก อะไรมันจะเกิด เพราะนี่ อาจเป็น ส่วนหนึ่งของเค้า ที่เรา ไม่ค่อยชอบ

ตอบ- หึงนิดนึงค่ะ แต่เก็บอาการไว้ แต่ก็ช่างหัวมัน เรื่องของเค้า สิทธิ์ของเค้า ถ้าเราไปบ่นให้เค้า (ถ้ายังไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน นั่นแสดงว่าทุกคนยังมีสิทธิ์ที่จะทำอะไร ตามใจชอบค่ะ ถ้าอยู่ในช่วงศึกษากัน ก็ไม่ผิดทั้งสองฝ่ายค่ะ) อาจจะทำให้เค้าเกิดอาการรำคาญ และจะทำให้เค้ามองเราในแง่ลบได้ค่ะ (เพราะผู้ชายขี้รำคาญ)

ตอบ -กด like ไม่ว่า แต่เม้นล่ะก็ น่าดู หึๆ แต่แฟนไม่ชอบเล่นเฟซบุ๊ค โชคดีไป แต่ชอบแอบมาเช็คว่า ใครเป็นเพื่อนเรา รับแอดผู้ชายไม่ได้ แม้จะเป็นเพื่อนเก่าก็ตาม ชอบอ่านที่เพื่อนมาเม้น แล้วก้อเอาไปแปลผิดๆถูกๆ ใน google แล้วก้องอนไร้สาระ เราว่า ก้อบอกเค้าตรงๆ นะแหละว่าเรา ไม่ชอบ ถ้า status เค้าไม่ขึ้นว่า กำลังคบกะเรา ก็แสดงว่า อาจจะหาสาวๆ ในนั้นก็ได้เนอะ อันนี้ความคิดส่วนตัว มองกลางๆ เผื่อไว้ สังเกตพฤติกรรมอย่างอื่นร่วมด้วยก็ดี เรายังเข้าไปแซวสามีเพื่อนเราเลยว่า ทำไมชอบเข้าไปดูรูปสาวๆ เค้าบอกว่า สาวอื่นเหมือนปลาทอง ดูได้อย่างเดียว  เมียตัวเองเหมือนปลาตะเพียนกินได้แต่ก้างเยอะ 555 ถ้าแฟนเราตอบงี้ มีหนาว

ตอบ – ขอบคุณคร้าที่ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ ยอมรับว่าครั้งแรกที่รู้…ความไว้ใจที่เคยมีให้แฟนหายไปหมดเลย แถมระแวงเค้าตลอด แต่หลังจากเค้าใช้ความพยายามอย่างมาก มาก มาก ……ในการง้อเรา(เพราะเราโกรธแรง ด่าแรง) เค้าก็เลยสัญญาว่าจะไม่ทำอีก แล้วก็อนุญาตให้เราโพสต์รูปคู่เรากับเค้าลงไปใน Facebook เค้า (เฉพาะ facebookเค้านะ เรายังโสดเหมือนเดิม) ตอนนี้ก็เลย Happy …

ตอบ – อืม อันนี้ได้ข้อคิดนะ!!! โลกไซเบอร์มีคุณอนันต์แต่ก็โทษมหันต์ สำคัญต้องใช้ให้เป็น!!

ขอบคูณ blogต่างในเนทค่ะ

ไดอารียอดรัก