ฉันว่า ก็เหมือนพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสก็ได้นะ ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก อะไรเมื่อมันเกิด เราก็เอามันมาใช้เป็นบทเรียนราคาแพง ไม่ว่ามันจะดีหรือเลว จริงไหมคนเรามองโลกในแง่ดีกันไว้  -ไดอารียอดรัก

เวลาที่คุณทำเครื่องดื่มหกเลอะเทอะบ้าน คุณทำอย่างไรค่ะ?

คุ…..ณจะบ่นๆๆๆๆ เซ็งๆๆๆๆๆ “ทำไมต้องหกด้วยว้า” แล้วค่อยทำความสะอาด หรือ ยิ้มรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็รีบเอาผ้ามาเช็ด ถึงแม้เครื่องดื่มจะหกแต่เราก็มีความสุขได้

วันนี้ตอนเช้าทำกาแฟหกเกือบหมดแก้ว น้ำกาแฟเลอะเบาะที่นั่งแล้วก็เลอะเต็มพื้นไปหมด ต้องรีบเอาผ้ามาเช็ดพื้น เอาเบาะไปซัก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันดีมากๆเลย เพราะมันกำลังสอนเราว่า สิ่งที่เราไม่อยากจะให้เกิดขึ้นในชีวิตมันก็เกิดขึ้นได้หรือ สิ่งที่อยากให้เกิดมันไม่เกิด เราบังคับเหตุการณ์ภายนอกไม่ได้ แต่เราปรับจิตใจเราได้ ลุกขึ้นมารับผิดชอบทำในสิ่งที่เราควรทำ Don’t’ cry over spilled milk อย่ามัวร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“โลกนี้เต็มไปด้วยทองคำ” = มองเหตุการณ์กาแฟหกเป็นทองคำ:D

“อนุญาตให้ตัวเองเห็นโอกาส” = เห็นด้านดีว่าเหตุการณ์นี้มันดีกับเรายังไง

แล้วคิดว่าจะสร้างประโยชน์ได้อย่างไร = เอามาเขียนเป็นข้อเตือนใจแล้วแบ่งปันให้กับทุกคน


When you make your coffee spillover the floor, what would you do?

You would spend your time grumbling about the situation or take the responsibility by accepting the situation as it is and clean the floor with happiness.

This morning I made my cup of coffee spilled over the floor. I immediately cleaned the floor and the cushion. I’m so grateful for what happened as it reminds me that we cannot control outside circumstances, however, we can control our thoughts and feelings. Therefore, don’t cry over spilled milk.

“The world is full of gold” = Seeing spilled coffee is a golden situation

“Allow yourself to see opportunities” = Finding a good side of the situation

“How you will make use of it” = Writing a good note