ไดอารีที่รัก วันนี้ขอระบายเถิด ฉันอยู่ในอารมณ์ท้อแท้ เจ็บปวด เศร้าโศกเสียใจน้ำตาไหลไม่หยุด ไม่มีกำลังใจจะอัพเดทblog ต้องขออภัย และเมื่อฉันรู้สึกเช่นนี้ ฉันก็มักจะฟังเพลงนี้ ลีฟ แอนด์ เลิร์น (Live and Learn) หลายทีที่นำมาโพส เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆ ให้ข้อคิด ให้กำลังใจ ฉันชอบท่อน “เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน”

เรื่องบางอย่างมันเกิดขึ้นแล้วและไม่คาดเดามาก่อน วันนี้เราหัวเราะ อีกวันเราเศร้ามีพลัดพราก เกิดขึ้นแล้ว ก็เข้าทำนองที่ว่า “อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด.” จริงไหมค่ะ ตอนนี้ฉันเหมือนคนหกล้มเสียศูนย์ และกำลังลุกขึ้นมาใหม่ มันท้อ แต่ต้องยืนหยัดต้องหัดเรียนรู้ที่จะพึ่งตนเองให้ได้เท่านั้น ฉันมีครอบครัว มีเพื่อนๆเป็นกำลังใจให้ขณะนี้ แม้คนบางคนที่ฉันรักคิดถึงมากที่สุดจะไม่ได้ยืนอยู่เคียงข้างในเวลาที่ฉันต้องการมากฉันคิดว่า ในขณะที่คุณกำลังคิดถึงใครคนหนึ่งอยู่นั้น และคุณคิดว่าเขาอาจกำลังคิดถึงคุณ แต่จริงแล้วคุณอาจคิดผิด แต่มีบางคนที่คิดถึงคุณอยู่ตลอดเวลา คนคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน พ่อแม่ของคุณเองไง ฉันดีใจที่ไม่ได้ถลำไปมากกว่านี่ความดีฉันคงยังมีพระจึงคุ้มครอง แม้ฉันเสียใจมาก แต่ไม่ผูกความเจ็บ ขอให้อภัย ขอให้เราสวนทางกันตลอดไป อโหสิกรรม- ไดอารียอดรัก 10มีค55

เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ
ความสุขความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด