ไดอารี่ยอดรัก อยู่ดีๆฉันก็อยากเขียนถึง Supermarket ที่ชื่อว่า Foodland ก่อนอื่นนฉันต้องบอกทุกคนก่อนนะคะ ว่าฉันไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ไม่ได้เป็นเจ้าของ ไม่ได้มีผลประโยชน์ไดๆทั้งสิ้น แต่ที่อยากเขียนถึง เพราะอยากเล่า ให้ฟังว่า ฉันไป ฟู๊ดแลนด์ ศรีนครินทร์ เกือบทุกวัน สาเหตูก็เพราะอยู่ใกล้บ้านฉัน ขับรถ 5 นาทีถึง ถ้าเดิน ก็ประมาณ 15 นาที แหล่มมากค่ะ แถวบ้านฉัน ระแวกนี้ก็มี โลตัส คาร์ฟู แมกโคร  ขับรถ ก็ 5 นาทีระยะพอๆกับ แต่ฟูดแลนด์ แต่อะไรจะขนาด นี่ไม่นับ ขับรถ 15 นาที ถึงเซ็นเทิลบางนามีท๊อป พาราไดซ์มี วิลล่ามาร์เก็ต ซีค่อน บี๊กซี และอีก,มากมายอ้อ แหมๆจะเจริญอะไรขนาด อ้าว ตอนนี้กลายเป็นโฆษณาให้เหล่า ซูเปอรฺมาร์เก็ต และที่ดินไปซะงั้น ขำจัง เอาล่ะค่ะ ทำไม เชิญติดตามค่ะ


ฟู๊ดแลนด์ ศรีนครินทร์

ฟู๊ดแลนด์ ศรีนครินทร์ ที่ๆฉันโปรดปราน ตั้งแต่ยามยันผู้จัดการล้วนเป็นมิครต่อลูกค้าเอาใจใส่ดูแล ของเขาดีจริงๆค่ะ  พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส ทุกคนเป็นกันเอง แฝงไปด้วยความขยันกระตือรือล้น
เออ ฉันว่า ฉันเหมือนเป็นญาติคนหนึ่งในแหล่งรวมอาหาร ของกินของใช้ ที่นี่หาของที่สรรหาที่ฉันชอบ โดยเฉพาะ ผลไม้ สด คัดแล้วคัดอีก ผลไม้นอกใน ไอ้ที่หายากๆ ก็เจอที่นี่ องุ่นพวก ซี๊ดเลส จาก ออสเตเรีย ยูเอสไม่มีเม็ดของโปรด เลยค่ะ แต่ขอบอกเมืองจีนไม่เอ๊าไม่เอานะคะ สวยว่าเปลือกหนา สตรอเบอรี่สดไม่ช้ำ จาก ญี่ปุ่น ยูเอสเอ ลูกยักษ์ กล้วยหอมนะคะ ผิวเหลืองนวล กลับบ้าน 3 วันก็ยังนวลไม่กลายเป็นกระดำกระด่างเป็นที่ระคายตา เรื่องราคาฉันว่าบางอบ่างถูกแบบไม่น่าเชื่อ มากกว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตแหล่องอื่น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะถูกกว่า คุณภาพก็ดี แล้วจะให้ไปซื้อที่อื่นทำไม ท่านผู้ชม เอ้ยท่านผู้อ่าน ฉันอยากบอก ของสดที่นี้ สดจริงๆๆๆๆๆ ผัก ปลา ผิวพรรณฉันสดใสเพราะฟูดแลนด์ ฮาค่ะ แต่ก็ อ้วนเพราะฟูู๊ดแลนด์ก็มีอีกค่ะ บรรดาช๊อกโกแลต์ของโปรดของฉัน ท่านผู้อ่านมาซื้อได้ จะ ดาร์ก ไวท์ ฯลฯ ขนาด วิลล่า อันนั้นแหล่งช๊อกโกแลต อีกแหล่ง อย่าไปรวมถึง ดิวตึ้ฟรีนะคะท่านผู้อ่าน ว่างๆฉันจะเล่าเรื่อง ช๊อกโกแลต เบลเยี่ยมที่อร่อยให้ฟัง คริคริ ฉันนี่ชอบพาออกนอกเรื่อง จริง อิอิอิ

กลับมาที่ฟู๊ดแลนด์ต่อ เดี๋ยวนี้เค้ามีกับข้าวสำเร็จขาย เผื่อขี้เกียจทำเอง ของสดจัดเป็นชุดลงกระทะเลย หั่นสำเร็จเสร็จ เหมะกับแม่บ้านจำเป็นแบบๆฉันเวลาแจ๋วกลับบ้าน แต่ถ้าอยากกินร้อนๆ ก็ต้อง ร้าน ถูกและดี  โกยซีหมี่เลิศมาก เนื้อตุ๋นมีชื่อ เนื้อม้วน ใส้กรอกหลากนาๆชนิดสริฟบนเขียง เวล แฟร๊งเฟอร์เตอร์ อีกมากมาย อาหารไทย เทศค่ะ ราคากันเอง ว่าแล้วต้องไปเดินแวะเบเกอรี่ พวกโอลวิท หลากชนิด ขนมปังนานาชาตื เค็ก พาสตี้ ผักขม ทูน่า โดนัทนะคะ อร่อยเกินบรรยาย ประเภทไอ้ที่เข้าคิวยาวเป็นเมตรขิดซ้ายค่ะ ของเค้าวันต่อวันค่ะโอ้ยจารนัยไม่หมด ยังมีร้านซาลาเปา เป็นซาลาเปา ใส้แพนง ใส้เขียวหวาน ขนมจีบก็มี ลืมบอก อาหารของเจ้าตูปฉันมีพร้อมเสร็จ จะสั่งเศษเนื้อไใ้ให้คน เอ้ยหมา บอกเค้าเลยค่ะ ฟูดแลนดฺ์จัดให้


สเน่ห์ อีกอย่างของฟูดแลนด์ ที่ฉันชอบ คือเค้ามีร้านนายอินทร์ ที่ฉันฝากหนังสือที่ซื้อประจำ ไม่ว่าจะเป็นรายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน น้องๆเค้าจัดเตรียมให้ฉันไว้ ทุกอาทิตย์ น้องจัดให้ค่ะ หนังสืออะไรที่ต้องการพนักงานน้องๆใจดี บริการโทรบอกเลยนะคะ ส่วนเวลาปีใหม่ ไดอารี่สมเด็จพระเทพฯ ที่บริษัทซื้อแจกลูกค้าทุกปี ร้านห่อให้เสร็จสวยงาม ไม่ต้องพูดสั่ง เค้าบริการฟรี แค่จ่ายเงิน คริคริ

นอกจากนี้ เผื่อฉันเบื่อแจ๋ว เสื้อผ้าส่งซักร้านชินไฉฮั้ว เค้าก็มีบริการให้ ‘น้องวิ’ ก็ดูแลเสื้อผ้า ผ้าห่ม ผ้าปู ยี่ห้อ แพสยา เฮ้ย พาซายา ให้ฉัน เสื้อโอเวอโค๊ต ไม่ว่าฉันจะเดินทางแบบๆไหน น้องเค้า จัดให้ แค่บอกว่าจะเดินทางวันไหน พับไม่พับ  จัดให้เรียบร้อย ค่ะ ไม่ต้องใช้หมองเลย เสื้อผ้าราตรี แบรนด์ ยัน 199 บาทจัดให้เลิศ ไม่ต้องห่วงความตรงเวลา

กลับเข้ามาฟูดแลนด์เล่าเรื่อง ผลหมากรากไม้ อยากปอกไม่ปอก บอกฟูดแลนดฺจัดให้ค่ะ เค้าจัดกระเช้าให้ เอากระเช้าจากบ้านมาก็ได้ด้วย ประหยัดไปหลายร้อย จะไว้เจ้า ให้ผู้ใหญ่ให้เพื่อน สารพัดตรษ บอกราคาเค้า ถูกแพง เค้าเลือกให้เรา น้องบางคน ทั้งแนะ ทั้งหั่น น้องเค้าจำได้ลูกค้าแบบฉันชอบแบบไหน ของฉัน แคนตาลูป แบบนิ่ม honey dew จงหยวน เค้าคัดเลือกให้เสร็จ จัดให้อย่างที่ต้องการเลยค่ะอะไรมันจะขนาด เวลาจัดของลงถุง พนักงานจัดแยกเป็นที่พอใจพี่สาวจอมบ่นของฉัน ส่วนน้องๆที่เข็นไปรถ ก็น่ารัก จัดอย่างดีท้ายรถไม่ต้องบอกกล่าว เค้าดูแลพนักงานดีนะคะ เดี๋ยวก็ได้ เลื่อนขั้นกันตลอด

ถึงปีเค้า คืนกำไรให้ลูกค้า จัดให้เราไปงานขอบคุณ Foodland รับประทานฟรีค่ะ อิ่มไปอีกมากมาย ของที่จัดมาก็เป็นของแพง ล้วนกินฟรี ดีอีตรงนี้ คริคริ

มาแอบดูประวัติองค์กร
บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัดได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2515 โดยคุณสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล
คุณกระจ่าง เติมวิวัฒน์ คุณอัศวิน แซ่ลิม โดยมีคุณเค ดับบลิว แลม เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ การจัดหาที่ตั้ง และการออกแบบร้านซึ่งทำให้เราเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตรายแรกที่ทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเวลานั้น

ฟู้ดแลนด์เพลินจิตเป็นฟู้ดแลนด์แห่งแรก โดยเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าระดับกลางและสูงที่พักอาศัยในบริเวณสุขุมวิทและเพลินจิต รวมถึงลูกค้าที่พักในโรงแรมห้าดาวในบริเวณใกล้เคียงและบุคลากรในสถานทูตต่างๆ รอบๆถนนวิทยุที่ต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นำเข้า เช่น เนื้อสดนำเข้า อาหารทะเลและเครื่องใช้ภายในบ้าน

เราเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่สร้างมาตรฐานใหม่ที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารสดในประเทศไทย

ชื่อเสียงของฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นที่รู้จักดีในด้านคุณภาพอาหารสดที่ดี  ผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย  ความสดของส่วนประกอบที่นำมาใช้ทำอาหารและการคงไว้ซึ่งการบริการที่ดี

เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินตามวิสัยทัศน์ในการเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการสินค้าอาหารสดที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าด้วยราคามาตรฐานยุติธรรม

ตั้งแต่ปี 2515 จนถึงปัจจุบันเรามีฟู้ดแลนด์ทั้งหมด 11 สาขาที่ให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพและพัทยา

เราเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่งโมงทุกวัน เราให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดและความสดใหม่ของอาหารเป็นประการสำคัญ

เรามีความตั้งใจในการให้บริการอย่างเป็นมิตรและยิ้มแย้มเสมอและด้วยการจัดเรียงสินค้าตามหมวดหมู่ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าเป็นไปอย่างง่ายดาย

ลานจอดรถที่กว้างขวาง ความรวดเร็ว และการบริการที่สุภาพ สร้างความประทับใจและเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

ลูกค้าของเราเชื่อมั่นฟู้ดแลนด์ในด้านของความน่าเชื่อถือ ความเป็นกันเองของทีมงาน การเป็นซุปเปอร์
มาร์เก็ตที่ีมีคุณภาพและเราดูแลลูกค้าด้วยความเอาใจใส่ที่เป็นเลิศ

ขอบคุณ เวป ฟู๊ดแลนดฺ์